Du lịch Điện Biên ăn gì? Top 5 đặc sản phải thử tại Điện Biên

Điện Biên là vùng đất nổi tiếng với nhiều đặc sản đậm chất núi rừng, thiên nhiên mà du khách có thể thưởng thức tại chỗ hay làm quà cho người thân, bạn bè. Cùng Thổ Địa Điện Biên khám phá du lịch Điện Biên ăn gì ngon, hấp dẫn qua bài viết dưới đây.

Đặc trưng của ẩm thực Điện Biên

Điện Biên là tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Bắc của nước ta, gắn liền với hình ảnh chiến thắng lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, Điện Biên còn nổi bật với nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc và đặc trưng ẩm thực vùng Tây Bắc không nơi nào có được. Nói đến ẩm thực Điện Biên, chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến các món ăn mang hương vị của núi rừng, thể hiện phần nào văn hóa, phong tục tập quán và nếp sống của các dân tộc thiểu số.

Mỗi dân tộc sinh sống tại Điện Biên đều có những món ăn truyền thống riêng mang sắc thái của dân tộc mình. Các món đặc sản của ẩm thực Điện Biên có hương vị riêng biệt, chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch có dịp ghé thăm vùng đất này.

Du lịch Điện Biên ăn gì? Gợi ý 6 món đặc sản nổi bật

Cùng tham khảo qua một vài gợi ý các món đặc sản nổi bật tại Điện Biên để có lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn:

Gà nướng mắc khén

Món ăn đặc sản quen thuộc của Điện Biên là gà nướng mắc khén đặc trưng của dân tộc Thái. Để chế biến món ăn thơm ngon này, người dân địa phương sẽ nướng thịt trên than củi để nhiệt độ tác động đều lên toàn bộ con gà giúp thịt săn lại, mỡ chảy từ từ vô cùng bắt mắt. Sau khi gà được nướng chín sẽ phết một lớp gia vị mắc khén lên phía trên. Món ăn hoàn thành có phần thịt gà mềm mại, không quá dai, hòa quyện hoàn hảo với mắc khén.

Avatar

Gà nướng mắc khén là món đặc sản nổi bật của ẩm thực Điện Biên

Thịt lợn khô Tây Bắc

Nếu đang thắc mắc du lịch Điện Biên ăn gì thì không nên bỏ qua thịt lợn khô Tây Bắc. Đây là món ăn đặc sản của người Thái Đen được dùng để chiêu đãi các vị khách quý của mình. Nguyên liệu chế biến là thịt của những chú lợn nhà được thả rong trên vùng đồi núi Tây Bắc.

Phần thịt bắp, không có gân được loại bỏ hết bạc nhạc là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến món đặc sản này. Cách làm thịt lợn khô Tây Bắc khá đơn giản, thịt được ướp với gừng, ớt, tỏi và mắc khén trước khi sấy khô để tạo hương vị đậm đà cho món ăn.

Pa pỉnh tộp

Cái tên Pa pỉnh tộp có vẻ khá lạ nhưng từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Điện Biên. Đây là món cá nướng truyền thống đặc sản của người Thái với hương vị vô cùng độc đáo.

Nguyên liệu chính của Pa pỉnh tộp là các loại cá như chép, trôi, trắm,… Cá sau khi được sơ chế sạch sẽ được mổ dọc theo sống lưng để dễ chế biến hơn. Các gia vị được nhồi vào bên trong bụng cá nên sau khi nướng thịt cá đậm đà, săn chắc hơn. Những con cá sau khi nướng xong vẫn giữ được độ ngọt, tươi ngon của Tây Bắc kết hợp với các gia vị núi rừng tạo nên món ăn độc đáo có một không hai.

Avatar

Pa pỉnh tộp là món ăn biểu tượng của ẩm thực Điện Biên

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản ngon nức tiếng của Điện Biên. Thịt trâu sau khi được tẩm ướp kỹ gia vị sẽ được hun từng miếng trên gác bếp. Sau một thời gian, thịt săn lại và được người đồng bào để dành ăn từ từ. Khi thưởng thức, thịt trâu được nướng sơ qua trên bếp than hồng. Món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng độc đáo và mới mẻ.

Chẩm chéo

Chẩm chéo đã trở thành một trong những món ăn trứ danh của Điện Biên vùng cao Tây Bắc. Món đặc sản này xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người dân tộc nơi đây. Chẩm chéo là gia vị đặc trưng được chế biến từ quả của cây mắc khén. Sau khi thu hoạch, quả mắc khén được rang giòn rồi giã nhuyễn và trộn thêm ớt khô, rau mùi, muối rang, sả,…

Các gia vị hòa quyện hoàn hảo với nhau tạo nên món chẩm chéo ngon tuyệt vời. Khi ăn chẩm chéo với thịt trâu gác bếp, bắp cải cuốn nhót xanh hoặc bất cứ món ăn nào khác đều rất kích thích vị giác, làm hương vị của món ăn tăng lên đáng kể.

Bánh rêu đá

Bánh rêu đá cũng là món ăn đặc sản chỉ vùng Tây Bắc mới có. Các đám rêu mọc bên bờ suối Điện Biên, nhiều nhất vào mùa xuân là đặc trời ban cho người Thái. Rêu chỉ bảo quản được trong 2 0 3 ngày nếu để quá lâu sẽ bị khô và mất đi vị ngon vốn có. Người Thái thường sơ chế sạch sẽ rêu đá rồi đóng thành từng bánh tròn để bảo quản. Rêu đá là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn đa dạng như rêu hấp, nộm rêu, rêu nướng,…Avatar

Bánh rêu đá là đặc sản chỉ có ở các vùng Tây Bắc

Du lịch Điện Biên ăn gì? Đi cùng Thổ Địa Điện Biên nhé!

Du lịch cùng Thổ Địa Điện Biên mang đến cho khách hàng tour du lịch chuyên nghiệp, phù hợp với túi tiền của mọi người. Thắc mắc du lịch Điện Biên ăn gì không còn là phân vân của khách hàng khi khám phá vùng đất mới, đội ngũ hướng dẫn viên là người bản địa sẽ chia sẻ chi những món ăn ngon, đặc sản tuyệt vời của vùng Tây Bắc.

Chất lượng dịch vụ của Thổ Địa Điện Biên tương xứng với chi phí mà khách du lịch bỏ ra. Bên cạnh lịch trình được khởi hành vào thời điểm cố định, chúng tôi sẵn sàng tổ chức các tour cho bạn vào bất cứ thời gian nào theo yêu cầu. 

Thổ Địa Điện Biên đã mang đến cho du khách gợi ý du lịch Điện Biên ăn gì để có trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Tây Bắc. Nếu bạn đang muốn tham quan, khám phá Điện Biên, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bài viết liên quan
Gọi điện thoại
0789.117.227
Chat Zalo